MP3 Players around The world

Toys and Games

Google Search Box

Google
Web www.cnn.com
Get This Search Box

วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

The Midnight Meat Train






วันที่เข้าฉาย : 18 กันยายน 2551
แนวหนัง : ฆาตกรรม/ สยองขวัญ
กำกับโดย : ริวเฮ คิตามูระ
นักแสดง : แบรดลี่ คูเปอร์, บรู้ค ชิล, วินนี่ โจนส์, เลสลี่ บิ๊บ


เรื่องย่อ

สถานีต่อไป – ลงหลุม

ผลงานภาพถ่ายชุดล่าสุดของลีออง คัฟแมน (Leon Kaufman รับบทโดย แบรดลี่ คูเปอร์ - Bradley Cooper) ตากล้องไส้แห้งที่นำเสนอภาพของผู้คนและบ้านเมืองยามค่ำคืนด้วยมุมมองที่แปลกตาไปสะดุดตาเจ้าของห้องแสดงภาพศิลป์ชื่อดัง (รับบทโดย บรู้ค ชิล - Brooke Shields) เธอผลักดันให้เขาลองเฟ้นหาภาพของผู้คนในเมืองเดียวกันนี้ที่ดิบเถื่อน และดำมืดยิ่งขึ้นเพื่อนำมาจัดแสดงในโอกาสเปิดห้องแสดงภาพศิลป์ในย่านกลางเมืองแห่งใหม่ของเธอ

ลีอองมั่นใจเต็มร้อยว่า โอกาสแจ้งเกิดบนเส้นทางอาชีพตากล้องสู่ความรุ่งโรจน์มาถึงแล้ว เขาจึงมุ่งมั่นติดตามไล่ล่าบุคคลที่น่าสนใจพอจะมาเป็นนายแบบตอบโจทย์สำคัญข้อนี้ได้ นั่นทำให้เขาก้าวเข้าสู่โลกของฆาตกรต่อเนื่องชื่อมะฮอกกานี (Mahogany รับบทโดย วินนี่ โจนส์ - Vinnie Jones) ฆาตกรที่มักตามประกบผู้โดยสารบนรถไฟใต้ดินเที่ยวดึก ๆ แล้วจะปลิดชีพของเหยื่อด้วยวิธีการสุดพิสดารเกินจินตนาการ....รายแล้วรายเล่า

มายา (Maya รับบทโดยเลสลี่ บิ๊บ - Leslie Bibb) แฟนสาวของลีออง เริ่มเป็นห่วงเขามากขึ้นทุกที หวั่นใจว่าเขาจะตกอยู่ในอันตรายถึงชีวิต เพราะลีอองจะหมกมุ่นอยู่กับมะฮอกกานีที่ล่อลวงให้เขายิ่งถลำลึกลงไปยังโลกใต้ดินที่ไม่ได้มีเพียงแค่รถไฟเท่านั้น หากแต่ยังเต็มไปด้วยความโสมมขนานแท้ของเหล่าผีห่าซาตาน ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ลีออง ก็ลาก มายา เข้าไปพัวพันด้วย

ภาพยนตร์สยองขวัญลุ้นระทุกสุดขีดคลั่งเรื่อง THE MIDNIGHT MEAT TRAIN นำแสดงโดยแบรดลี่ คูเปอร์ (Bradley Cooper จาก WEDDING CRASHERS ป่วนให้ปิ๊ง...แล้วชิ่งแต่ง และซีรี่ย์สุดฮิต Alias), เลสลี่ บิ๊บ (Leslie Bibb จาก TALLADEGA NIGHTS: THE BALLAD OF RICKY BOBBY ริกกี้ บ๊อบบี้ ซ่าส์ตัวจริง ซิ่งกระเจิง และ TRICK ‘R TREAT), บรู้ค ชิลด์ (Brooke Shields จาก Nip/Tuck), โรเจอร์ บาร์ท (Roger Bart จาก HOSTEL: PART II นรกรอชำแหละ 2 และซีรี่ย์สุดฮิต Desperate Housewives), โทนี่ เคอร์แรน (Tony Curran จาก UNDERWORLD: EVOLUTION สงครามโค่นพันธุ์อสูร อีโวลูชั่น), และวินนี่ โจนส์ (Vinnie Jones จาก X-MEN: THE LAST STAND เอ็กซ์ เม็น รวมพลประจัญบาน และ SNATCH ทีเอ็งข้าไม่ว่า ทีข้าเอ็งอย่าโวย)

พร้อมด้วยนักแสดงสมทบคับคั่ง รวมทั้ง บาร์บาร่า อีฟ แฮร์ริส (Barbara Eve Harris จาก Prison Break), และควินตั้น ‘ตัวก่อการป่วน’ แจ๊คสัน (Quinton ‘Rampage’ Jackson) แชมป์ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมผสานแห่งสถาบัน UFC ด้วย

ภาพยนตร์เรื่อง THE MIDNIGHT MEAT TRAIN กำกับโดยผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่นชื่อดังที่ตัดสินใจมากำกับผลงานอเมริกันเรื่องแรกชื่อริวไฮ คิตามูระ (Ryuhei Kitamura จาก VERSUS นักรบล่าเทวดา, AZUMI ซามูไรสวยพิฆาต, และ SKY HIGH) โดยอ้างอิงจากเรื่องสั้นสยองขวัญสุดฮิตของไคล้ฟ บาร์คเกอร์ (Clive Barker) เจ้าพ่อแห่งเรื่องสยองขวัญระดับตำนานที่รวบรวมเป็นตอนหนึ่งหนังสือรวมเรื่องคลาสสิค Books of Blood แล้วได้เจฟ บิวเลอร์ (Jeff Buhler) มาดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์

ขอต้อนรับสู่รถไฟขบวนสยอง

การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง THE MIDNIGHT MEAT TRAIN ใช้เวลาถ่ายทำอย่างรวดเร็วเพียง 35 วัน นับตั้งแต่เปิดกล้องลอสแอนเจลิส (Los Angeles) เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2007 แต่คณะผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง THE MIDNIGHT MEAT TRAIN ใช้เวลาเตรียมการใช้เวลาเตรียมการก่อนหน้านั้นนานมาก

ภาพยนตร์เรื่อง THE MIDNIGHT MEAT TRAIN สร้างขึ้นจากหนึ่งในเรื่องสั้นชุดสุดสยอง Book of Blood ของนักเขียนเรื่องสยองขวัญที่กลายเป็นตำนานคนสำคัญของวงการนั่นคือ ไคล้ฟ บาร์คเกอร์ (Clive Barker) หนังสือชุดสุดสยอง Book of Blood ชุดที่ 1 ถึง 3 เริ่มตีพิมพ์ในปี 1984 ขนาดราชานิยายเขย่าขวัญอย่างสตีเฟน คิง (Stephen King) ยังยกย่องว่า บาร์คเกอร์คือ “อนาคตใหม่ของเรื่องราวเขย่าขวัญ” ซึ่งกลายเป็นคำพูดที่เป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางอาชีพอันยาวไกลและรุ่งโรจน์ของบาร์คเกอร์ในฐานะนักเขียนนิยาย, นักเขียนบท, และผู้กำกับภาพยนตร์ หลายปีผ่านไป บาร์คเกอร์ ก็กลายเป็นนักเขียนแนวสยองขวัญที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่ง ในช่วงหลายปีที่เขาโด่งดังนั้น The Midnight Meat Train ก็เป็นหนึ่งในเรื่องสยองขวัญที่ได้รับความนิยมที่สุดของบาร์คเกอร์ (แม้จะไม่ใช่เรื่องที่ชวนขนหัวลุกที่สุดก็ตาม) และเป็นเรื่องที่แฟน ๆ นิยายของเขารอคอยให้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มากที่สุดด้วย

บาร์คเกอร์เคยกล่าวไว้ว่า “Book of Blood ถูกเขียนขึ้นในช่วงต้นทศวรรษที่ 80 ในช่วงที่ผมมีความคิดจะนำเอาจินตนากรด้านมืดและเรื่องราวพิลึกพิลั่นที่ผมมีตลอดช่วงอายุ 20-30 ปีมารวมกันไว้ในรูปของเรื่องสั้น ผมต้องการจะพิสูจน์ให้เห็นว่า นิยายสยองขวัญน่ะมีขอบเขตกว้างมากแค่ไหน ในหนังสือ 6 ชุดนี้ ผมอยากจะพิสูจน์ให้ผู้อ่านเห็นว่า ‘สยองแค่ไหนก็ตลกได้, อาจจะเลือดท่วมก็ได้, หรือจะแฝงเร้นก็เล่นเอากรี้ดได้, อาจจะเป็นเรื่องราวเหนือธรรมชาติ, หรือแม้แต่ความรักความรู้สึกของมนุษย์ก็ยังไหว ทุกเรื่องสยองขวัญเป็นไปได้ทั้งนั้น’ ขนาดนั้นเลย”

บาร์คเกอร์อาศัยอยู่ในนิวยอร์ค (New York) ช่วงปลายทศวรรษที่ 1970 ซึ่งมีคนถูกฆาตกรรมบนรถไฟ นั่นคือแรงบันดาลใจให้เขานำเอาเหตุการณ์จริงมาแต่งเป็นเรื่องสยองขวัญสุดสะพรึงเรื่องนี้ บาร์คเกอร์บอกกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ของเขาให้มั่นใจได้เลยว่า เรื่องสั้นสยองได้ใจขนาดไหน ภาพยนตร์เรื่องนี้เก็บมาครบทุกเม็ด “ใครที่ชอบเรื่องสั้น หนังเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน” บาร์คเกอร์ยืนยัน

Midnight Meat Train เป็นเรื่องแรกในชุดเรื่องสั้นสุดสยอง Books of Blood และนับเป็นเรื่องสยองขวัญเรื่องแรก ๆ ที่นักเขียนนิยายสุดหลอนรายนี้เขียน “มันสยองสุดขั้วแบบต่อเนื่องไม่มีหยุดสู่ความบ้าคลั่งและอธรรมดำมืด รวมทั้งทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของต้องห้าม” บาร์คเกอร์กล่าว โจเซฟ แคมป์เบลล์ (Joseph Campbell) กล่าวว่า “แนวคิดหลักของเรื่องจะพื้น ๆ มาก นั่นคือการที่ตัวเอกเป็นฮีโร่ดำดิ่งสู่ความมืดมิด และค่อย ๆ จมดิ่งลงสู่โลกใต้ดิน ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ ลีออง (Leon) ต้องเผชิญ ตามท้องเรื่องนี่เป็นใต้มหานครนิวยอร์ค (New York) แต่ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ไม่ได้ลดทอนอารมณ์ชวนขนหัวลุกลงแต่อย่างใด”

บาร์คเกอร์หวังว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสะกดผู้ชมให้ตรึงตาอยู่กับภาพบนจอตลอดเวลา แม้ว่าจะกลัวมากสักแค่ไหนก็ตาม และยังเน้นย้ำว่าผู้ชมจะได้เห็นพัฒนาการอย่างมากมายของตัวละครในเรื่องด้วย “ผมคิดว่าผู้ชมจะมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครในเรื่อง” เขากล่าว “เราได้นักแสดงที่มีความสามารถสูง และตีบทแตกกระจายทั้งนั้น นี่ไม่ใช่เรื่องราวที่ธรรมดา ๆ เรื่องหนึ่ง มันเป็นซับซ้อนน่ะ เมื่อใครสักคนยอมที่จะเสียสละสถานภาพทางสังคมทั้งหมด และละทิ้งการเป็นคนรักของใครสักคนเพื่อจะกลายเป็นคนใหม่ เพื่อเป็นทาสรับใช้อธรรม ที่บางครั้งพวกเราเองก็ต้องเลือกทางเดินอันมืดมิดสุดหยั่งนั้น”



Synopsis

A photographer propelled to explore his dark side begins tracking a subway serial killer whose brutal butchery makes for the most nightmarish images ever captured on camera in director Ryuhei Kitamura's adaptation of a short story by horror heavyweight Clive Barker. Leon Kaufman (Bradley Cooper) is just another struggling photographer in search of the perfect subject. Encouraged to explore the sinister side of humanity by a prominent art gallery proprietor (Brooke Shields) who is set to display his upcoming debut, Leon goes against the wishes of his girlfriend, Maya (Leslie Bibb), and begins stalking notorious serial killer Mahogany (Vinnie Jones) -- whose sadistic murder spree has been making headlines all across the country. As Leon's fascination with Mahogany gradually grows into obsession, his descent into the killer's putrid world of murder begins to corrupt his soul while simultaneously dragging his concerned girlfriend down a perverse path of darkness from which there is no return. - Jason Buchanan, All Movie Guide

Movie Info

Starring:Bradley Cooper, Leslie Bibb, Brooke Shields, Vinnie Jones
Theatrical Release Date:08/01/2008
Rating:R
MPAA Reasons:for sequences of strong bloody gruesome violence, grisly images involving nudity, sexual content and language
Run Time:100 min.
Distributor(s):Lionsgate
Production Co.:GreeneStreet Films
Director(s):Ryuhei Kitamura
Genre(s):Action, Crime and Mystery, Horror
Themes:Serial Killers, Obsessive Quests, Witnessing a Crime
Tone:Tense, Creepy, Gruesome, Menacing, Stylized, Disturbing
Keywords:subway, art-dealer, photography, photographer, serial-killer
Country of Origin:USA - Limited
Language:English
Status:In Theaters

ไม่มีความคิดเห็น: